Cổ phiếu tiềm năng

BÁO CÁO CẬP NHẬT ĐHCĐ TLG 2025

Tại VN, TLG tự tin cạnh tranh với các thương hiệu giá rẻ, chứng minh qua các con số trên báo cáo. Thiên Long không chỉ tập trung vào Việt Nam mà còn mở rộng sang Đông Nam Á. Năm 2024, kinh doanh nội địa tăng trưởng 9%, nhưng Đông Nam Á tăng 25%.

06 May, 2025
31
Chia sẻ bài viết này

Một số điểm đáng chú ý tại ĐHCĐ TLG 2025

1. Kết quả kinh doanh 2024 

Tổng số Cổ đông và người được ủy quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ khi bắt đầu tiến hành biểu quyết là: 98 người, tương ứng với số cố phần sở hữu và được ủy quyền là 69.242.174 cổ phần, chiếm 80,0917% Năm 2024

  • Doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.759 tỷ, đạt 99% kế hoạch 
  • Lợi nhuận sau thuế hợp nhất (trừ đi lợi ích cổ đông không kiểm soát) đạt 461 tỷ, hoàn thành 121% kế hoạch

AGM TLG 2025 kết quả kinh doanh 2024Năm 2025, Thiên Long đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với tầm nhìn "Glocalization", mở rộng thị trường quốc tế và sẵn sảng bứt phá trong thập kỷ mới trên nền tảng dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam. Đáng chú ý trong việc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế sự đầu tư vào Indonesia. Tập đoàn đã quyết định góp vốn 760.000 USD (tương đương 19 tỷ đồng) để thành lập pháp nhân nhập khẩu  và kinh doanh văn phòng phẩm tại thị trường này.

2. Kế hoạch 2025

TLG đặt kế hoạch 2025 với sự tăng trưởng doanh thu 12%, đặt 4200 tỷ và lợi nhuận đi ngang so với 2024. Tập đoàn dự kiến mức cổ tức là 35% cho năm 2025, duy trì tỷ lệ trả cao nhất này liên tục giai đoạn 2022-2025.

Hiện Thiên Long có gần 86,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, theo đó đơn vị dự tính phát hành tối đa 8,64 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông. Thời gian thực hiện trong quý II-III, qua đó tăng vốn điều lệ lên khoảng 950 tỷ đồng. 

3. Đối đáp tại ĐHCĐ

Câu 1: Công ty có chuẩn bị gì cho làn sóng xâm nhập của hàng nội địa Trung Quốc vừa có thương hiệu, uy tín, có giá vừa rẻ vừa tốt?

Với gần 45 năm kinh nghiệm, Thiên Long am hiểu sâu sắc thị trường và người tiêu dùng Việt Nam, TLG có hệ thống phân phối rộng khắp với 55.000 điểm bán, sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt. Thiên Long luôn cải tiến sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu và chủ động chuẩn bị trước mọi khó khăn.

Câu 2: Kế hoạch vạn tỷ năm 2030 có đi đúng hướng không?

Nhiều năm nay TLG đã phát triển rất khác về kênh bán hàng và xuất khẩu cũng tăng trên 20%, công ty đang theo đuổi mục tiêu này là có cơ sở.

Thị trường hiện tại cạnh tranh rất nhiều, hàng giá rẻ khắp mọi nơi nhưng Thiên Long vẫn đứng vững, vẫn tăng trưởng với kết quả đã báo cáo. Công ty cũng đầu tư phát triển mạnh lưới và đặc biệt phát triển R&D sản phẩm, đối thủ đi theo chiến lược nhiều sản phẩm nhưng mục tiêu cuối cùng phải có hiệu quả, Thiên Long vẫn làm và ra sản phẩm với mức chi phí vừa phải và mang lại hiệu quả. Thiên Long đang hội tụ đủ các yếu tố nêu trên và mục tiêu 10.000 tỷ năm 2030 rất tự tin triển khai.

Câu 3: Thuế quan của Mỹ có ảnh hưởng tới Công ty? Tỷ trọng xuất khẩu sang Mỹ là bao nhiêu?

Thị trường Mỹ hiện tại chiếm Doanh số 9%, Lợi nhuận chiếm 16%/Tổng lợi nhuận -> mức này cũng khá lớn. TLG đáp ứng nhu cầu tiêu chuẩn cao của khách hàng Mỹ, và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chăm sóc khách hàng, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng.

Áp thuế nhập khẩu tại Mỹ chắc chắn ảnh hưởng nhưng Thiên Long có kế hoạch phòng bị khi nhập nguyên liệu từ nhiều nước khác, chia sẻ rủi ro.

Câu 4: Công ty chia sẻ hoạt động M&A 2025 và những năm tới như thế nào?

Công ty đã có kế hoạch M&A cụ thể trong năm nay và đang có 1 deal tới rất gần nhưng tạm chưa công bố trong ĐHĐCĐ hôm nay vì tính bảo mật với đối tác, sẽ công bố vào thời điểm thích hợp. TLG khẳng định mục tiêu M&A có kế hoạch chi tiết nhưng sẽ không đánh đổi bằng mọi giá, có nghĩa là những deal M&A sẽ được cân nhắc rất kỹ để xem mức độ phù hợp

Hỏi đáp tại ĐHCĐ TLG 2025Câu 5: Triển vọng tăng trưởng của Thiên Long tại thị trường Việt Nam như thế nào?

Tại VN, TLG tự tin cạnh tranh với các thương hiệu giá rẻ, chứng minh qua các con số trên báo cáo. Thiên Long không chỉ tập trung vào Việt Nam mà còn mở rộng sang Đông Nam Á. Năm 2024, kinh doanh nội địa tăng trưởng 9%, nhưng Đông Nam Á tăng 25%.

Với thị trường Philippines thì thương hiệu FlexOffice của Thiên Long hiện nay đã trong Top of Mind của người tiêu dùng; sắp tới Thiên Long triển khai mạnh mẽ thị trường Indonesia rất tiềm năng; về Myanmar tuy mặt chính trị không ổn định lắm nhưng sản phẩm Thiên Long vẫn bán rất tốt, thời gian qua có một vài bất ổn về chuyển tiền nhưng Thiên Long vẫn tiếp tục tin tưởng và hỗ trợ đội tác tại Myanmar mạnh dạn đầu tư.

Câu 6: Gia tăng hiệu quả: Công ty chia sẻ một số ví dụ.

Thiên Long có hơn 1 tỷ sản phẩm, hơn 1.000 mã sản phẩm, 5.000 mã nguyên liệu: bám sát từng chương trình tại nhà máy để giảm chi phí.

Ví dụ:

- Gia tăng hiệu quả sản phẩm trong chuỗi cung ứng: với một sản phẩm, chúng tôi sẽ có chương trình khuyến khích nhân viên gia tăng hiệu quả hoạt động chỉ 1 đồng/sản phẩm thì với 100 triệu sản phẩm sản xuất Chúng tôi thu được 100 triệu đồng tiền tiết kiệm.

- Đây là rào cản gia nhập ngành cao vì những doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam tham gia hoạt động này, họ sẽ không có sức mạnh của việc giảm chi phí, giá thành tới mức 1 đồng/sản phẩm.

- Đối với đối tác nước ngoài, họ có lợi thế mạnh về chuỗi cung ứng nhưng khi họ vào Việt Nam với sản phẩm nhỏ để đáp ứng từng phân khúc khách hàng thì mất lợi thế cạnh tranh. Vì vậy, TLG kiên quyết duy trì hệ thống phân phối hiệu quả, tối ưu, đồng thời kết hợp với nhà máy.

Chúng ta đi ra Quốc tế thì có tận dụng được điều này không: khi Chúng tôi đưa sản phẩm Colokit vẫn giữ tên thương hiệu với mã mẫu bao bì như sản phẩm nội địa vì tính phức tạp của sản phẩm nhưng Chúng tôi cũng không thay đổi thương hiệu FlexOffice tại thị trường Quốc tế vì khá phức tạp khi thương hiệu này đã có nhận diện TOM tại 1 số thị trường Đông Nam Á.  

Hỏi đáp tại ĐHCĐ TLG 2025

Thảo Nguyên

Investment Advisor

Thảo Nguyên

"Nếu bạn không tìm được cách kiếm tiền trong khi ngủ, bạn sẽ làm việc cho tới khi chết." – Warren Buffett

Bài viết liên quan

Cùng FinSuccess
xây dựng chiến lược

tài chính vững vàng

cho tương lai

Hãy để lại thông tin, đội ngũ FinSuccess sẽ sớm liên hệ để hỗ trợ bạn tốt nhất!

Họ và tên

Số điện thoại

Email

Bạn cần được tư vấn về dịch vụ nào?

Lời nhắn