Tác giả: PhD. Julian Sims, Philippa Anderson, Alexandra Black, Joe Stanley-Smith.
Cuốn sách viết bởi nhóm tác giả Anderson và các cộng sự được cố vấn bởi Julian Sims - Giảng viên cao cấp về Kế toán và Tài chính tại Viện Bloomsbury. Mục tiêu cuốn sách cung cấp các khái niệm, phân loại, quy trình, nguyên lý vận hành cần có để bắt đầu và vận hàng doanh nghiệp một doanh nghiệp.
Nội dung cuốn sách được chia ra làm 4 phần chính:
Chức năng kinh doanh cốt lõi: Chương này giới thiệu vào cách các công ty vận hành, từ ý tưởng và sản xuất đến tiếp thị và tài chính.
Kiến thức tài chính: Cuốn sách đơn giản hóa các khái niệm tài chính như tỷ suất lợi nhuận, dòng tiền và bảng cân đối kế toán. Tuy nhiên, nhóm tác giả từ Mỹ nên phần Tài chính sẽ theo chuẩn mực kế toán Hoa Kỳ.
Marketing truyền thông: Giới thiệu khái niệm, nguyên tắc, kênh, chiế lược và đánh giá hiệu quả marketing.
Sản xuất, vận hành: Khám phá quy trình, yếu tố ảnh hưởng và công nghệ mới trong sản xuất và vận hành.
Đây sẽ là một cuốn sách nên đọc cho các bạn bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh, cho dù các bạn là đang hoặc đã là sinh viên khối ngành kinh tế - kinh doanh. Bởi vì cuốn sách này cho bạn cung cấp kiến thức tổng quan khác với chuyên ngành của các bạn nhưng tổng quát để lựa chọn ra chiến lược của riêng mình.
Ví dụ: Bạn muốn biết có bao nhiêu phong cách lãnh đạo và lựa chọn phong các lãnh đạo nào cho mô hình doanh nghiệp của bạn? Phong cách huyến luyện hay Phong cách thân thiện? Điều gì sẽ phù hợp với định hướng phát triển nhân viên và doanh nghiệp của bạn?
Cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời và gợi ý thêm những thông tin chuyên sau để bạn tìm hiểu thêm theo những “mảnh ghép” - chính là marketing, tài chính, sản xuất hay vận hành - trong bức tranh phát triển doanh triển.
Lưu ý: Cuốn sách chỉ cung cấp kiến thức cơ bản về quản lý. Để có được kiến thức chuyên sâu, bạn cần tham khảo thêm các tài liệu khác.
Nếu bạn không tìm được sách giấy để đọc, vui lòng tải file sách PDF miễn phí: Tại đây